Mùa hè đã về trong sắc đỏ nồng nàn của hoa phượng, trong thanh âm da diết của tiếng ve gợi bao nhớ thương của tuổi học trò. Trong không khí vui tươi rộn rã náo nức những ngày tháng Bảy , vào sáng ngày 14/07/2020, Trường PTDTBT TH số 1 Văn Lăng đã long trọng tổ chức Lễ bế giảng năm học 2019 – 2020; Lễ ra trường cho học sinh khối 5.

        Năm học 2019-2020 là một năm học rất đặc biệt. Đại dịch Covid-19 đã gây ra sự xáo trộn rất lớn trong cuộc sống của mỗi chúng ta và giáo dục cũng không ngoại lệ. Thực hiện lệnh giãn cách xã hội của Chính phủ Việt Nam, tất cả học sinh đều phải nghỉ học ở nhà trong khoảng thời gian dài. Đó cũng là nỗi lo lắng chung của cả thầy và trò cũng như các bậc phụ huynh học sinh, nhưng nhờ sự quan tâm chỉ đạo sát sao của các cấp lãnh đạo, Phòng giáo dục Đồng Hỷ, Ban giám hiệu trường PTDTBT TH số 1 Văn Lăng cùng sự chủ động đổi mới trong việc dạy và học online của đội ngũ giáo viên nhà trường ngay từ những ngày đầu tiên, học sinh toàn trường hoàn thành các nội dung học tập theo đúng chương trình của Bộ Giáo dục đã đề ra. Thầy và trò Trường Tiểu học Đại Phú đã về đích xuất sắc trong năm học 2019-2020 đầy khó khăn, thử thách.

        Để các em có một buổi tổng kết thật vui và ý nghĩa cũng như đảm bảo sức khỏe cho các em trong cái nắng chói chang của mùa hè và dịch Covid 19 vẫn đang diễn biến hết sức phức tạp. Nhà trường đã chủ động tổ chức buổi lễ theo đúng tinh thần chỉ đạo của cấp trên nhưng vẫn để lại cho các em với bao niềm hân hoan và hạnh phúc.

        Năm học 2019 - 2020, mặc dù phải đứng trước rất nhiều khó khăn, thách thức do ảnh hưởng từ dịch Covid-19, nhưng với sự nỗ lực không ngừng đổi mới sáng tạo từng ngày, từng giờ đến từ thầy và trò đã xây dựng một môi trường giáo dục toàn diện, hiện đại, chất lượng và giành được những thành tích đáng tự hào.

         Các em học sinh khối 5 thân mến! Trong nắng vàng rực rỡ, thầy cô đã đón các con tựu trường. Những ánh mắt trong veo, bỡ ngỡ, rụt rè của các con ngày đầu đến lớp giờ đây đã không còn nữa. 5 năm học dưới mái trường PTDTBT TH số 1 Văn Lăng đã qua và 5 năm học đó chắc chắn đã để lại cho các em biết bao kỷ niệm tốt đẹp. Trên bước đường thành công của các em không thể thiếu bóng dáng của các thầy cô giáo, người luôn bên các em để động viên, dạy dỗ, nâng bước và chắp cánh cho ước mơ của các em bay cao, bay xa…Trong giây phút đánh dấu sự trưởng thành của mình, các em không quên tri ân tới cha mẹ và thầy cô. Đã có những giọt nước mắt lăn dài trên má và những cái ôm thật chặt thân thương và xúc động biết bao!

        Chúc các em học sinh sẽ luôn học tập tốt, xứng đáng là con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ

        Lễ bế giảng - Lễ ra trường năm học 2019 - 2020 đã kết thúc, nhưng sự xúc động, nghẹn ngào và hạnh phúc của thầy và trò trường PTDTBT TH số 1 Văn Lăng vẫn còn mãi. Xin gửi lời cảm ơn sâu sắc tới các cấp lãnh đạo, phòng giáo dục đã luôn quan tâm đồng hành cùng với nhà trường trong quá trình xây dựng và phát triển một môi trường giáo dục thân thiện, đạt hiệu quả cao.